Wednesday 22 August 2018

Vì sao cần giải quyết dứt điểm rong rêu trong tháp giải nhiệt


Sự phát triển của rong rêu trong tháp giải nhiệt là một trở ngại lớn trong quá trình vận chuyển nước để làm mát. Do đó khi phát hiện rong rêu bám dính trong tháp giải nhiệt, người dùng cần có biện pháp xử lý kịp thời, nhanh chóng và hiệu quả.
Xem bài viết: 4 vấn đề về bảo dưỡng tháp giải nhiệt
Xử lý rong rêu trong tháp giải nhiệt

Rong rêu là nguyên nhân chính làm giảm hiệu năng của tháp giải nhiệt

Sau một thời gian sử dụng, người dùng có cảm giác hiệu quả làm việc của tháp giải nhiệt giảm sút. Thực ra, hiện tượng này có thể xuất phát từ nguyên nhân người dùng không vệ sinh định kỳ cho tháp làm mát khiến lượng rong rêu, nấm tảo và các loại vi sinh vật ký sinh ngày càng nhiều ảnh hưởng đến lưu lượng nước chảy và khả năng vận hành trơn tru của các chi tiết máy trong tháp giải nhiệt.

Vì sao cần diệt sạch rong rêu trong tháp giải nhiệt?

Một vài vi sinh vật điển hình mà người dùng thường gặp trong tháp giải nhiệt gồm rong rêu, nấm, tảo và các loại ký sinh. Các loài vi sinh vật này xâm nhập vào tháp giải nhiệt thông qua quá trình bổ sung nước và bụi từ không khí vào tháp.
Do nhiệt độ và môi trường nước trong tháp giải nhiệt thay đổi liên tục đã tạo điều kiện cho sự kiến tạo của các loại rong rêu và vi sinh vật ký sinh. Thông thường, vi sinh vật sẽ phát triển trong hệ thống làm mát còn rong rêu bám dính  chặt chẽ trên bề mặt của tháp giải nhiệt, xuất hiện chủ yếu ở vị trí điểm giao giữa nguồn nước đi vào và đi ra và ở phần đáy của tháp.
Nếu sự sinh sôi của vi sinh vật là những thành phần nhỏ mà mắt thường khó nhìn thấy và kiểm soát, thì sự kiến tạo của rong rêu trong tháp giả nhiệt lại khiến người dùng khá e ngại về khả năng làm việc cũng như mức độ an toàn của hệ thống làm mát này.
Xem bài viết: Xử lý sự cố đối với tháp giải nhiệt
Rong rêu bám trên bề mặt thiết bị gây nên hiện tượng ăn mòn cục bộ, làm tắc nghẽn hệ thống đường ống dẫn nước. Nấm khiến nước làm mát có mùi hôi, còn vi khuẩn thì có thể gây hại cho sức khỏe người sử dụng hoặc sản xuất axit hữu cơ gây ăn mòn, rỗ và làm bào mòn bề mặt trao đổi nhiệt của tháp. Do đó, giải quyết dứt điểm rong rêu trong tháp giải nhiệt là cách để tăng hiệu quả làm việc cũng như tuổi thọ của thiết bị này.

Những cách để giải quyết rong rêu trong tháp giải nhiệt nhanh nhất

Rong rêu và các loài vi sinh vật ký sinh là những loại có sức sống rất mãnh liệt, cả trong điều kiện khắc nhiệt, chúng vẫn có khả năng sinh trưởng và phát triển. Do vậy, để giải quyết dứt điểm rong rêu trong tháp giải nhiệt, bạn nên sử dụng tới các loại hóa chất chuyên dụng để diệt sạch rong rêu. Ưu điểm của loại này là có tính oxi hóa mạnh mẽ, có khả năng giết chết hầu hết các vi sinh vật phát triển trong tháp giải nhiệt Tashin hay Liang Chi kín bao gồm: tảo, vi khuẩn, nấm và nấm men.
Sự dụng hóa chất để giải quyết rong rêu trong tháp giải nhiệt

Sử dụng hóa chất là biện phát tối ưu nhất

Hoặc có thể sử dụng hóa chất diệt vi sinh vật không oxi hóa. Loại này chỉ có tác dụng kìm hãm sự phát triển của vi sinh vật, làm thay đổi cấu trúc của chúng chứ không thể loại bỏ tận gốc. Ngoài ra, phương pháp vật lý để ngăn cản sự sinh sôi của các loại rong rêu cũng được sử dụng khá phổ biến.
Trên đây là lý do bạn nên vệ sinh cho tháp giải nhiệt khi phát hiện có rong rêu trong tháp và một số cách giúp bạn thực hiện công việc công việc này nhanh chóng hơn. Mọi thắc mắc về vấn đề này xin vui lòng liên hệ tới số hotline 0972 882 886 - 0912 370 282 hoặc truy cập vào website: https://dienmayhoanglien.vn/thap-giai-nhiet.html để được tư vấn giải đáp nhanh chóng, miễn phí.

No comments:

Post a Comment