Tuesday 23 October 2018

Đặc điểm và cấu tạo của tháp giải nhiệt Alpha

Tháp giải nhiệt là một trong những thiết bị được sử dụng phổ biến trong các khu công nghiệp, bởi hiệu quả kinh tế mà chúng mang lại vô cùng to lớn. Trong đó tháp giải nhiệt Alpha cũng là sản phẩm được người tiêu dùng khá ưa chuộng. Để biết thiết bị này có gì khác so với các loại tháp làm mát thông thường thì hãy đi sâu tìm hiểu về đặc điểm và cấu tạo của chúng.

Tham khảo bài viết: Các loại tháp giải nhiệt cơ bản
tháp giải nhiệt alpha
Tháp giải nhiệt Alpha
Đặc điểm của tháp làm mát Alpha

Thiết bị này được thiết kế theo dòng khí đối lập với một quạt gió, được gắn theo phương nằm ngang trên đỉnh tháp để thổi khí nóng ra ngoài. Ưu điểm của chúng là khối lượng nhẹ, các linh kiện được tiêu chuẩn hóa nên việc lắp đặt và nâng hạ dễ dàng. Nếu có thay thế linh kiện của tháp giải nhiệt thì cũng đơn giản hơn, vì các bộ phận được tháo rời một cách nhanh chóng.

Cấu tạo và chức năng của chúng

Vỏ bồn tháp

Vỏ bồn tháp giải nhiệt được làm bằng chất liệu F.R.P, là hợp chất được nhập khẩu hoàn toàn, được chế tạo từ sợi thủy tinh và một loại keo kết dính đặc biệt. Chất liệu F.R.P có cấu trúc bền bỉ nên có khả năng chịu nhiệt và chịu va đập cao, không gỉ, không bám rong rêu và vi sinh vật. Đặc biệt lớp vỏ ngoài được qua một quá trình quang hóa đặc biệt nên có bề mặt trơn bóng, chống được tia cực tím, có tuổi thọ và độ bền cao.

Hệ thống quạt gió

Từ tháp APC-200RT trở xuống sử dụng ổ quạt trực tiếp.
Từ tháp APC-200RT trở lên có gắn thêm thiết bị giảm tốc. Thiết bị này được các chuyên gia phát minh với mục đích giảm tiếng ồn khi vận hành, được chế tạo từ các nguyên liệu đặc biệt với độ chính xác cao, tuyệt đối an toàn và tin cậy. Với chất liệu hợp kim nhôm vận hành, chúng điều chỉnh lượng gió theo nhu cầu cần thiết của thiết bị, tốc độ quay chậm.

Hệ thống phun nước

Chúng có một đầu phun và các ống phun. Hệ thống phun hoạt động nhờ áp lực của dòng nước lưu chuyển trong tháp, trên ống phun có các lỗ phun. Khi hệ thống hoạt động sẽ đẩy nước thoát ra qua các lỗ phun, và đầu phun tự động quay tròn.

Đầu phun được thiết kế với tính năng áp lực nước thấp, xoay vòng theo chiều kim đồng hồ, được làm bằng chất liệu inox và lực ma sát thấp. Do vậy người dùng không cần thiết sử dụng tấm tản nước để giảm thiểu thất thoát nước.

Hệ thống chắn đỡ nước

Tấm chắn này được cấu tạo bằng nhiều thanh đỡ, chế tạo từ hợp chất PVC hoặc sợi thủy tinh đặc biệt, ngăn nước chảy quá nhiều và nhanh, hạn chế thất thoát.

Tấm giải nhiệt

Tấm giải nhiệt được làm bằng màng nhựa PVC hoặc màng nhựa PP đặc biệt. Bề mặt được gia công hình gợn sóng với các rãnh xiên không bị co rút, biến dạng. Đồng thời chúng duy trì nước đọng tại bề mặt làm giảm tốc độ rơi của nước. Tấm giải nhiệt được xếp theo khuôn nên rất dễ thay thế và bảo dưỡng.
motor tháp giải nhiệt
Motor tháp giải nhiệt Alpha
Lưới xám

Được thiết kế từ chất liệu U.P.V.C đặc biệt, giảm thiểu các vật thể xâm nhập vào trong tháp, đồng thời không cho nước bắn ra ngoài.

Đế bồn, máng nước

Linh kiện này được chế tạo bằng vật liệu composite chịu bền, chịu nhiệt tốt. Giá thành lại rẻ hơn nhiều các loại khác.

Thang

Thang được chế tạo bằng hợp chất thép đặc biệt không rỉ, có độ bền cao, giúp cho người dùng thuận tiện trong việc kiểm tra bảo dưỡng. Để đơn giản trong việc bảo trì và sửa chữa tháp, đặc biệt với hệ thống quạt gió gắn phía trên, từ tháp LBC-40 trở lên người ta có gắn thêm một thang được chế tạo bằng hợp chất thép, đặc biệt chống hoen rỉ.

Trên đây là thông tin chung về đặc điểm và cấu tạo của tháp giải nhiệt Alpha. Qua đây khách hàng sẽ có cái nhìn đầy đủ nhất về tháp làm mát nói chung và tháp giảm nhiệt Alpha nói riêng.

No comments:

Post a Comment