Monday 9 July 2018

Xử lý sự cố đối với tháp giải nhiệt

Trong quá trình sử dụng tháp cooling tower thì những sự cố có thể xảy ra bất kỳ lúc nào. Chúng không chỉ gây ra những bất tiện mà có thể làm giảm năng xuất sản xuất.


Sau đây là những nguyên nhân mà tháp làm mát thường bị hỏng hóc và cách sửa chữa các sự cố này.

1. Tháp giải nhiệt có nhiệt độ cao

Có thể một số nguyên nhân có thể xảy ra như động cơ dừng, tăng lưu lượng nước, giảm lưu lượng không khí, dừng máy phun nước / phân phối nước không đồng đều, đổ đầy nước, trộn nước nóng vào nước lạnh trong chậu, quay quạt ngược phương hướng.

Để khắc phục sự cố, nên sửa chữa hoặc thay thế động cơ.
Xử lý sự cố đối với tháp giải nhiệt

Xem địa chỉ thay thế sửa chữa động cơ tại đây

Lưu lượng nước có thể được điều chỉnh bằng cách điều chỉnh van hoặc chỉnh lưu trong máy bơm. Tương tự, luồng không khí có thể được tối ưu hóa bằng cách tăng các góc quạt.

Vấn đề phân phối nước không đồng đều có thể được loại bỏ bằng cách làm sạch đầu phun và ống nhánh. Bật thiết bị khóa / căng nên được siết chặt để quay cân bằng vòi phun nước. Điền vào có thể được làm sạch bằng cách xử lý nước phù hợp hoặc có thể được thay thế trong trường hợp suy giảm.

Rò rỉ nên được sửa chữa tại điểm trộn của đầu vào nước và lưu vực nước lạnh. Quạt phải xoay theo chiều kim đồng hồ. Điều này có thể được sửa chữa bằng cách thay đổi kết nối điện của động cơ / khởi động.

Nguyên nhân của việc tái lưu thông chủ yếu là hình học cơ bản của thiết kế tháp giải nhiệt, vị trí của các tòa nhà và cấu trúc xung quanh, sự hiện diện của bất kỳ cản trở nào đối với luồng không khí thượng nguồn hoặc hạ lưu của tháp giải nhiệt.

2. Tăng nhiệt độ động cơ

Nhiệt độ động cơ thường được nâng lên do giảm điện áp, luồng khí quá mức, quạt không cân bằng và rôto chạm vào với stato.

động cơ tháp giải nhiệt
Động cơ tháp giải nhiệt

Vấn đề điện áp có thể được kiểm tra ở đầu cung cấp. Luồng không khí có thể được điều khiển bằng cách giảm góc của quạt. Quạt có thể được gửi đến các trung tâm bán tháp giải nhiệt để sửa chữa cân bằng động. Tương tự như vậy, động cơ có thể được kiểm tra / sửa chữa bởi người dùng hoặc nhà sản xuất động cơ.

3. Giảm lưu lượng nước

Có thể có một số nguyên nhân làm giảm lưu lượng nước trong tháp giải nhiệt, chẳng hạn như ống phân phối nước bị tắc / nghẹn, bộ lọc bị tắc và kích thước bơm không đủ.

Ống phun hay ống phân phối phải được làm sạch đúng cách. Tương tự, bộ lọc cũng nên được làm sạch. Bơm có thể được thay thế theo các thông số được thiết kế.

4. Nước bị mất quá mức

Điều này có thể là do sự quay vòng nhanh hơn của vòi phun nước, bộ khử trùng không đúng, nắp đậy bị hỏng, góc quạt cao hơn.

Sự quay vòng của vòi phun nước có thể được kiểm soát bằng cách điều chỉnh đường ống nhánh. Máy khử FRP / PVC phải được đặt và cố định đúng cách để che phủ hệ thống phân phối nước. Mang theo tổn thất có thể được điều khiển bằng cách điều chỉnh quạt đến góc thích hợp. Vấn đề tràn nước có thể được kiểm soát bằng cách điều chỉnh van.

5. Độ rung và tiếng ồn

Tiếng ồn của tháp thường do giá đỡ quạt lỏng như vậy phải siết chặt chúng lại bằng ốc vít và mô-men xoắn thích hợp.

No comments:

Post a Comment