Monday 25 June 2018

5 bộ phận tháp giải nhiệt cần thiết - Vai trò và chức năng

Tháp giải nhiệt là gì? Tháp giải nhiệt là một thiết bị làm nóng nhiệt khiến cho bay hơi vào khí quyển thông qua quá trình làm mát dòng nước. Điều này được thực hiện bằng cách làm bay hơi một lượng nước nhất định để loại bỏ nhiệt hoặc nó được thực hiện với sự trợ giúp của quá trình làm mát không khí. Điều này, làm giảm nhiệt độ của nước tuần hoàn được sử dụng trong các nhà máy lọc dầu, nhà máy hóa chất, nhà máy nhiệt điện hoặc hệ thống HVAC, do đó cung cấp hiệu ứng làm mát cho các tòa nhà công nghiệp.


cooling towers

Nhưng bạn có biết những gì về các bộ phận tháp giải nhiệt, vai trò và chức năng của chúng để tạo nên một hệ thống làm mát tổng thể?

Điều gì tạo nên một tháp giải nhiệt?

Mỗi thành phần của tháp làm mát http://yenphat.com/thap-giai-nhiet-nuoc.html được thiết kế cho một chức năng cụ thể mà tất cả cùng nhau hoạt động để cung cấp hiệu năng làm mát hiệu quả nhất.
  • Vỏ tháp:

Đây là một trong những phần quan trọng nhất của tháp giải nhiệt. Đây là những màng nhựa cung cấp một diện tích bề mặt mở rộng để tạo điều kiện cho quá trình bay hơi nước nhanh. Nước nóng được tạo ra để trải rộng qua môi trường đổ đầy, để nó bị bốc hơi ở tốc độ nhanh hơn nhiều.
Đầy phương tiện truyền thông thường được làm từ nhựa PVC, gỗ hoặc thậm chí polypropylene. Có chủ yếu là hai loại phương tiện truyền thông điền, cụ thể là lấp đầy đầy và điền vào loại phim. Các nhà sản xuất tháp làm mát công nghiệp cung cấp cả hai loại phương tiện điền, được thực hiện hiệu quả để cung cấp các dịch vụ dự định.
  • Drift Eliminators:

Đây là những yếu tố giúp loại bỏ các hạt nước từ không khí thải ra. Điều này được thực hiện bằng cách chuyển hướng không khí chứa nước để nước và không khí bị tách ra.
Chúng thường được làm từ nhựa PVC. Các nhà sản xuất tháp làm mát bằng nước xây dựng các thiết bị khử trôi có hiệu suất cao giúp giảm thiểu sự mất nước của quá trình.
Tháp làm mát bộ phận
  • Quạt gió:

Đây là những phần giúp hút không khí trong các tháp làm mát. Các nhà cung cấp tháp giải nhiệt cung cấp nhiều loại quạt tạo ra tiếng ồn không đáng kể và đủ bền để chịu được bầu không khí acerbic mà chúng được lắp đặt.
Quạt thường được làm từ nhôm, sợi thủy tinh hoặc sợi nhựa gia cố hoặc FRP. Một lưu ý rằng quạt gió FRP phổ biến hơn do trọng lượng nhẹ và khả năng tiêu thụ ít năng lượng hơn.
  • Vòi phun:

Đây là những thành phần được sử dụng cụ thể trong loại luồng làm mát của tháp làm mát vì các tháp này sử dụng phân phối lưu lượng nước. Với sự giúp đỡ của vòi phun, nước được nâng lên đến mức trên phương tiện điền đầu tiên và sau đó được nâng lên xuống đầy, với sự giúp đỡ của lực hấp dẫn.
Vòi phun thường được làm từ nhựa nhưng cũng có thể được làm từ nhựa PVC, thủy tinh chứa nylon hoặc thậm chí ABS. Các loại vòi phun hiện đại bao gồm các loại vòi phun không bị tắc nghẽn được thiết kế để hoạt động tốt đặc biệt.
  • Cửa chớp hút không khí:

Đây là các bộ phận tháp làm mát ngăn chặn tia nắng xâm nhập vào tháp giải nhiệt và ngăn không cho nước tràn ra khỏi tháp. Điều này không chỉ giúp duy trì độ mát của nước mà còn giúp ngăn ngừa sự hình thành của nấm mốc hoặc tảo bên trong tháp.
Air Inlet Louvers thường được làm từ tấm amiăng. 
tháp làm mát nước các nhà sản xuất
Nhìn vào các bộ phận tháp giải nhiệt ở trên và các chức năng tương ứng của chúng, bây giờ nó sẽ rõ ràng rằng mọi phần là cần thiết cho chức năng thích hợp của tháp giải nhiệt.

Vì vậy, bất cứ khi nào tìm kiếm tháp giải nhiệt để đáp ứng nhu cầu công nghiệp của bạn, tốt hơn là khám phá những công ty tháp giải nhiệt tốt nhất không chỉ cung cấp lắp đặt tháp giải nhiệt hiệu quả mà còn cung cấp dịch vụ bảo dưỡng và bảo trì.

No comments:

Post a Comment