Friday 17 August 2018

4 vấn đề về bảo dưỡng tháp giải nhiệt

Bảo trì tháp giải nhiệt là một phần cơ bản trong việc quản lý bất kỳ hệ thống HVAC nào. Khi được bảo trì tốt, một hệ thống được thiết kế phù hợp sẽ cung cấp một môi trường thoải mái cho các tòa nhà dân cư, thương mại và công nghiệp...

Mặc dù có một vai trò không thể thiếu trong bất kỳ hệ thống HVAC hoạt động tốt, tháp giải nhiệt thường có thể bị bỏ qua. Một phần, do vị trí được lắp đặt trên mái nhà khiến chúng khó duy trì và sửa chữa. Không giống như tháp giải nhiệt tự nhiên tại các nhà máy điện, các tháp giải nhiệt công nghiệp nhỏ hơn được làm từ từ thép mạ kẽm, hoặc nhựa FRP và theo thời gian, có thể bị một loạt các vấn đề liên quan đến ăn mòn, nấm mốc... Sự kết hợp của không khí, nước, hóa chất và nhiệt có thể tạo ra một môi trường ăn mòn nghiêm trọng, nơi mà một số thành phần tháp làm mát dễ bị tổn thương hơn các thành phần khác. Vì vậy, các vấn đề chung liên quan đến việc bảo trì tháp giải nhiệt là gì và các giải pháp có sẵn là gì?

Bảo dưỡng tháp giải nhiệt có thể bị bỏ quên thường xuyên, khiến chúng bị hư hỏng
Bảo dưỡng tháp giải nhiệt có thể bị bỏ quên thường xuyên, khiến chúng bị hư hỏng

Vấn đề bảo dưỡng tháp giải nhiệt

Như đã đề cập, môi trường tháp làm mát có thể trình bày các vấn đề quan trọng liên quan đến bảo trì và sửa chữa; do đó, nên kiểm tra liên tục để có thể giảm bớt nhiều vấn đề này. Tuy nhiên, đây là 4 trong số các vấn đề chính liên quan đến bảo dưỡng tháp giải nhiệt:

1. Ăn mòn nội bộ và tấn công hóa học:

Môi trường bên trong của tháp làm mát có thể đặc biệt phá hoại; do đó, để phủ nhận những tác động này, kim loại mạ kẽm được sử dụng như một rào cản hy sinh trong các lĩnh vực tiếp xúc cao. Mặc dù mạ điện các khu vực rộng lớn của thép tấm, người ta thường thấy lỗ đục lỗ, ngoài việc lãng phí kim loại nặng trên các đơn vị một lần trong dịch vụ. Điều này có thể được giải thích bởi các thành phần hóa học, được sử dụng trong hệ thống xử lý nước, thúc đẩy ăn mòn kim loại mạ kẽm. Điều này không chỉ có thể gây ra hoạt động không đáng tin cậy, nhưng nó có thể đe dọa sự an toàn và hiệu quả của toàn bộ quá trình làm mát. Vấn đề này có thể ảnh hưởng đến một số khu vực trong tháp làm mát, không có gì nhiều hơn so với các khớp nối và đường nối.

2. Xói mòn bởi sự va chạm:

Các cạnh dẫn đầu của cánh quạt thường bị hư hại do sự va chạm từ các hạt bụi và ẩm, gây ăn mòn. Thiệt hại được xác định ở đây cuối cùng có thể gây mất hiệu quả và trong một số trường hợp suy giảm cao, và phải thay thế hoàn toàn.

3. Thiệt hại cơ học:

Việc bảo dưỡng kém, chẳng hạn như thiếu bôi trơn vòng bi, cũng như các ròng rọc lỏng và các đầu quạt có thể dẫn đến các cánh quạt bị mòn. Bất kỳ thiệt hại cơ học nào như thế này có thể ảnh hưởng đến chức năng chính của quạt.

4. Đường ống:

Hệ thống ống, kết nối tháp làm mát với các thành phần HVAC khác, cũng dễ bị các vấn đề. Sự kết hợp giữa ăn mòn bên ngoài và bên trong có thể phát triển thành các khuyết tật mỏng và xuyên tường, ảnh hưởng đáng kể đến chức năng của toàn bộ hệ thống.

Ngoài ra, do sự chuyển động giữa các đường ống và tháp giải nhiệt, các kết nối kém có thể phát triển, trong một số trường hợp gây rò rỉ. Cuối cùng, hệ thống sơn được chỉ định kém để bảo vệ tháp làm mát chắc chắn sẽ dẫn đến thất bại trong môi trường ấm áp, ẩm ướt. Thật đáng lo ngại, những vấn đề như thế này có thể gây ra hiệu ứng knock-on, trực tiếp góp phần vào khả năng bùng phát dịch bệnh của Legionnaires.

Đạt được tuổi thọ thông qua các giải pháp polymer

Để tránh thay thế các thành phần tháp làm mát, vật liệu polymer đại diện cho các giải pháp sửa chữa và bảo vệ lâu dài. Về cơ bản, các thành phần trong polymer cho phép hệ thống này được sản xuất với một loạt các tính chất giúp chống lại phần lớn các vấn đề nói trên.

Các khu vực màu xanh có thể được sửa chữa và bảo vệ hiệu quả bằng các giải pháp polymer
Các khu vực màu xanh có thể được sửa chữa và bảo vệ hiệu quả bằng các giải pháp polymer

1. Chống ăn mòn và bảo vệ hóa học:

Sửa chữa những vấn đề này thường là bước đầu tiên, có thể đạt được thông qua việc sử dụng vật liệu tổng hợp dạng polymer, để sửa chữa và tái tạo bề mặt kim loại. Các vật liệu kim loại bị hư hại, như khay khuếch tán và chảo giữ, có thể được phục hồi dễ dàng do ứng dụng lạnh của các vật liệu composite này. Đặc biệt, điều này cho biết thêm không có căng thẳng không cần thiết cho khung kim loại từ công việc nóng, trong khi đảm bảo một thủ tục ứng dụng nhanh chóng và an toàn. Điều này kéo dài đến tấm liên kết trên bề mặt ẩm ướt hoặc bị ô nhiễm , lý tưởng cho các ứng dụng bị rò rỉ niêm phong.

Tránh mất kim loại trong tương lai và rò rỉ do ăn mòn bên trong của các thành phần tháp làm mát là rất quan trọng. Lớp phủ của Belzona cung cấp một giải pháp khả thi, được thiết kế để chịu được môi trường ăn mòn cao bên trong tháp làm mát , tạo ra một hàng rào bền vững chống lại các mảng hóa chất, độ ẩm và nhiệt hiện diện.

2. Phục hồi và bảo vệ cánh quạt:

Cung cấp độ bám dính tuyệt vời cho một loạt các chất nền, các giải pháp sửa chữa polyme có thể được sử dụng để sửa chữa, cũng như xây dựng lại các cánh quạt bị xói mòn , làm nổi bật tính linh hoạt của các giải pháp polymer. Sau đó, các cánh quạt có thể được phủ một lớp phủ polymer để cung cấp bảo vệ chống ăn mòn và ăn mòn lâu dài , ngay cả trên các cạnh hàng đầu tiếp xúc nhất.

3. Xây dựng lại các thành phần cơ khí:

Sử dụng sửa chữa kim loại Belzona và các hợp chất xây dựng lại , trục mòn và hư hỏng có thể được sửa chữa tại chỗ, hạn chế thời gian chết và không hiệu quả phát sinh. Với sự hỗ trợ của formers, vật liệu lạnh áp dụng có thể khôi phục lại trục được ghi vào kích thước ban đầu của họ, loại bỏ sự cần thiết phải thay thế. Ngoài ra, các giải pháp tự bôi trơn có thể được sử dụng để tạo ra các bề mặt ma sát thấp và bảo vệ các hệ thống bôi trơn không bị mòn và co giật trong trường hợp mất dầu bôi trơn.

4. Niêm phong và bảo vệ đường ống:

Vật liệu sửa chữa kim loại của Belzona cung cấp một phương án thay thế lạnh để thay thế hoặc làm nóng không mong muốn, cho phép kim loại được xây dựng lại một cách nhanh chóng, trả lại đường ống để phục vụ với thời gian ngừng hoạt động tối thiểu.

Hơn nữa, sự thất bại của các khớp nối và đường nối có thể cho phép xâm nhập quan trọng của nước và sự gián đoạn của luồng không khí, ảnh hưởng đến quá trình làm mát và sưởi ấm. Các vật liệu sửa chữa linh hoạt của Belzona cung cấp một dung dịch bền được sử dụng để phục hồi các mối nối và khe bị hỏng, trong khi có khả năng di chuyển. Hơn nữa, bất kỳ đường nối rò rỉ và khớp có thể được sửa chữa bằng cách sử dụng màng chống thấm , có thể được sử dụng trong các tình huống khẩn cấp mà không cần sơn lót bề mặt hoặc máy điều hòa.

No comments:

Post a Comment