Friday 17 August 2018

Rửa xe bằng nước mưa có tốt không?

Khi chăm sóc chiếc xe tại nhà, ngoài việc tiết kiệm chi phí thì chăm sóc chiếc xe như thế nào tốt nhất cũng được rất nhiều người quan tâm. Có rất nhiều người thắc mắc, rửa xe bằng nước mưa có tốt không? Theo dõi bài viết để có được câu trả lời chính xác nhất nhé. 
Xem thêm: Cách rửa xe tại nhà nhanh chóng, hiệu quả

Hiện nay nước giếng khoan và nước máy là những nguồn nước được sử dụng phổ biến để rửa xe. Bên cạnh đó nước mưa cũng được nhiều người sử dụng để rửa xe vì nguồn nước tự nhiên, tiết kiệm đáng kể chi phí. Ưu điểm là vậy, rửa xe bằng nước mưa có mang lại hiệu quả và an toàn cho xe của bạn không? 

Sử dụng nước mưa có nhưng ưu, nhược điểm gì? 

Ưu điểm: Các gia đình ở nông thôn thường có các bể chứa nước mưa, nhiều người thường dùng nước mưa để rửa xe. Sử dụng nước mưa để rửa xe giúp bạn tiết kiệm chi phí đáng kể; bạn không phải tốn chi phí mua nước máy hay bơm lọc nước từ giếng lên. Việc sử dụng nước mưa từ bể chưa sẽ đáp ứng được lưu lượng nước cho máy rửa xe gia đình để xịt rửa xe cộ, tránh tình trạng mất nước làm gián đoạn công việc vệ sinh ô tô. 

Xem thêm: những mẫu máy bơm nước rửa xe tốt nhất: https://dienmayhoanglien.vn/may-rua-xe.html

Nhược điểm: Sử dụng nước mưa giúp bạn tiết kiệm chi phí nhưng nó tồn tại khá nhiều nhược điểm gây hại cho chiếc xe của bạn. Bằng mắt thường bạn thấy nước mưa khá trong sạch. Nhưng thực tế nước mưa ngưng tụ nhiều các tạp chất trong không khí trước khi rơi xuống. Khi sử dụng nước mưa nhiều tạp chất làm ảnh hưởng đến máy rửa xe và gây ăn mòn bề mặt, lớp vở nhựa, gây bong lớp sơn và làm rỉ sét chi tiết bằng kim loại.

Nên sử dụng nguồn nước nào để rửa xe? 

Để giữ được độ sáng bóng và bền đẹp cho chiếc xe thì việc chọn nguồn nước cũng rất quan trọng. Mỗi nguồn nước có các ưu và nhược điểm riêng. Đối với nước giếng khoan cũng giúp bạn tiết kiệm chi phí nhưng nguồn nước này có rất nhiều tạp chất và nhiễm phèn gây hại cho lớp sơn xe, các chi tiết kim loại. Còn với nước máy, đây là nguồn nước đảm bảo an toàn đã qua xử lý nên bạn hoàn toàn an tâm khi sử dụng. Bạn cũng có thể sử dụng nước giếng khoan đã qua lọc bỏ tạp chất. Đây là 2 phương pháp giúp bạn làm sạnh xe an toàn, hiệu quả nhưng chi phí khá cao. Để tiết kiệm chi phí bạn có thể dùng kết hợp nước máy để xịt rửa bền mặt và nước giếng khoan xịt gầm xe làm sạch hiệu quả nhất. 

Với những thông tin trên của bài viết, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn. Để giải đáp các thắc mắc, quý khách vui lòng liên hệ tới hotline 0972 882 886 – 0912 370 282 để nhân viên của chúng tôi tư vấn chi tiết, kịp thời và hoàn toàn miễn phí.

No comments:

Post a Comment