Thursday 16 August 2018

So sánh giữa tháp giải nhiệt tự nhiên và tháp giải nhiệt công nghiệp

Trong những năm gần đây tháp làm mát đã trở nên rất phổ biến trong hầu như tất cả các ngành công nghiệp. Trong các hình thức phát triển ban đầu, tháp giải nhiệt được thiết kế lớn, sử dụng rất nhiều không gian và nguồn lực để hoạt động. Tuy nhiên, ngày nay với công nghệ hiện đại, tháp giải nhiệt đã có nhiều thay đổi.

Tháp giải nhiệt tự nhiên
Tháp làm mát dự thảo cưỡng bức còn được gọi là tháp giải nhiệt tự nhiên
Tháp làm mát được tạo ra để đáp ứng nhu cầu của các ngành công nghiệp khác nhau. Chúng có thể tiết kiệm chi phí, cồng kềnh, hoặc mang theo rất nhiều tải nhưng dễ bị ăn mòn. Do đó, điều quan trọng là phải biết về các loại tháp giải nhiệt khác nhau để lựa chọn sao cho phù hợp với cơ sở của bạn.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ nói về hai loại tháp giải nhiệt và so sánh chúng để xác định sự khác biệt giữa hai tháp, hệ thống làm mát dự thảo gây ra được biết đến với tháp làm mát dự thảo cơ học của nó. Phương pháp này được một số coi là một cách hiệu quả hơn vì nó chỉ sử dụng một nửa lượng tháp làm mát dự thảo cưỡng bức sử dụng. Tháp làm mát dự thảo cưỡng bức còn được gọi là tháp giải nhiệt tự nhiên

hệ thống tháp giải nhiệt công nghiệp
Hệ thống tháp giải nhiệt công nghiệp
Dưới đây là một số điểm mà trong đó hai loại tháp giải nhiệt có thể được so sánh để giúp bạn có lựa chọn tốt nhất:

- Tháp giải nhiệt tự nhiên dựa vào hiệu ứng ống khói và lưu lượng không khí là tự nhiên trong khi tháp giải  nhiệt công nghiệp gây ra hạn hán của không khí được tạo ra bằng quạt.
- Tháp giải nhiệt tự nhiên không yêu cầu sử dụng điện trừ khi bơm ra nước. Mặt khác, tháp giải nhiệt công nghiệp yêu cầu năng lượng để hoạt động.
- Thực tế không có bảo trì khi nói đến thiết bị quay trong đối với trường hợp tháp giải nhiệt tự nhiên. Tháp giải nhiệt công nghiệp phải có bảo trì liên tục khi nói đến thiết bị quay.
- Tháp giải nhiệt tự nhiên thường hoạt động với tải nước rất thấp để lấp đầy phim. Nó được áp dụng cho các tình huống nhiệt đới. Tháp giải nhiệt công nghiệp có thể dễ dàng hoạt động ở tốc độ tải nước rất cao.
- Trong trường hợp vận hành liên tục, các hệ thống công nghiệp có khả năng vận hành cao hơn nhiều so với các hệ thống tự nhiên.
- Tháp làm mát tự nhiên có thể hoạt động khi tải có sẵn ngay tại tải nhiệt được thiết kế. Tuy nhiên, tháp làm mát công nghiệp có thể hoạt động ở mọi điều kiện tải nhất định, giúp điều kiện tải tốt hơn.
- Tháp tự nhiên đòi hỏi diện tích lớn hơn vì tải nước khá thấp. So với tháp công nghiệp, chỉ cần có diện tích nhỏ hơn.

Một điều cũng quan trọng cần nhớ rằng môi trường cũng đóng một vai trò lớn khi nói đến việc lựa chọn tháp giải nhiệt. Các bản thảo cưỡng bức không hoạt động tốt ở vùng khí hậu khô hơn trong khi bản nháp được tạo ra là hoàn toàn tốt trong mọi điều kiện thời tiết. Có nhiều loại tháp làm mát bao gồm tháp giải nhiệt LiangChi, tháp giải nhiệt Tashin Đài Loan... Vì vậy, bạn hãy xem xét tất cả các yếu tố thật kỹ trước khi mua.

No comments:

Post a Comment