Tuesday 26 June 2018

Tháp giải nhiệt công nghiệp


Tháp giải nhiệt công nghiệp có thể được sử dụng để loại bỏ nhiệt từ nhiều nguồn khác nhau như máy móc hoặc vật liệu gia nhiệt.

Chính việc sử dụng tháp giải nhiệt công nghiệp lớn là loại bỏ nhiệt hấp thụ trong hệ thống nước làm mát tuần hoàn trong các nhà máy điện, nhà máy lọc dầu, nhà máy hóa dầu, nhà máy khí thiên nhiên, nhà máy chế biến thực phẩm và các cơ sở công nghiệp khác như bình ngưng cột chưng cất, cho chất lỏng làm mát trong kết tinh....
Xem thêm về tháp giải nhiệt tại đây: https://dienmayhoanglien.vn/thap-giai-nhiet.html
tháp giải nhiệt công nghiệp

Tháp giải nhiệt công nghiệp

Tỷ lệ lưu thông của nước làm mát trong một nhà máy điện đốt than 700 MW điển hình với một tháp giải nhiệt chiếm khoảng 71.600 mét khối một giờ (315.000 US gallon / phút) và lưu thông nước đòi hỏi một tỷ lệ bù đắp nguồn cung cấp nước có thể là 5% (tức là 3,600 mét khối một giờ).

Nếu cùng ngành đó không có tháp giải nhiệt công nghiệp và sử dụng nước làm mát một lần, nó sẽ cần khoảng 100.000 mét khối một giờ và lượng nước đó sẽ phải liên tục quay trở lại đại dương, hồ hoặc sông mà từ đó nó thu được và liên tục được cung cấp lại cho nhà máy. Hơn nữa, xả một lượng lớn nước nóng có thể làm tăng nhiệt độ của sông hoặc hồ tiếp nhận đến mức không thể chấp nhận đối với hệ sinh thái địa phương. Nhiệt độ nước cao có thể giết chết cá và các sinh vật thủy sinh khác (xem ô nhiễm nhiệt). Tháp giải nhiệt công nghiệp giúp tản nhiệt vào khí quyển thay vào đó và sự khuếch tán gió và không khí lan truyền nhiệt trên một diện tích lớn hơn nhiều so với nước nóng có thể phân tán nhiệt trong một cơ thể của nước. Một số nhà máy điện chạy bằng than và hạt nhân ở các khu vực ven biển sử dụng nước biển một lần.

nguyên lý hoạt động của tháp giải nhiệt công nghiệp

Nguyên lý hoạt động của tháp giải nhiệt công nghiệp

Các nhà máy lọc dầu cũng có hệ thống tháp giải nhiệt rất lớn. Một nhà máy lọc dầu lớn điển hình chế biến 40.000 tấn dầu thô mỗi ngày (300.000 thùng (48.000 m3) mỗi ngày) lưu thông khoảng 80.000 mét khối nước mỗi giờ thông qua hệ thống tháp giải nhiệt của nó.

Tháp làm mát công nghiệp cao nhất thế giới cao 202 mét (663 ft). Tháp giải nhiệt công nghiệp của Nhà máy Nhiệt điện Kalisindh ở Jhalawar, Rajasthan, Ấn Độ.

No comments:

Post a Comment