Wednesday 27 June 2018

Thông số kỹ thuật của tháp giải nhiệt

Các thông số kỹ thuật của tháp giải nhiệt là các thông số được sử dụng để thiết kế và mô tả các tháp giải nhiệt. Điều quan trọng nhất trong số này là khả năng làm mát, theo đó tất cả các thông số kỹ thuật khác được xác định. 


Sơ đồ hoạt động của tháp giải nhiệt

Sơ đồ hoạt động của tháp làm mát nước cooling tower

Công suất làm mát là năng lượng nhiệt tiêu tan từ chất lỏng làm mát trong một thời gian nhất định. Nó được đo bằng tấn tháp giải nhiệt là 15.000 Btu / h hoặc 125% của một tấn lạnh (12.000 Btu / h). Công suất làm mát yêu cầu, ngoài các loại thiết kế được liệt kê ở trên, sẽ ảnh hưởng đến đầu bơm, công suất động cơ, tốc độ dòng chảy và yêu cầu kích thước cho tháp giải nhiệt.

Tốc độ dòng chảy là thể tích nước làm mát được di chuyển qua tháp trong một thời gian nhất định, tính bằng gallon trên phút (gpm) hoặc mét khối trên giờ (m 3 / h). Thông số này phụ thuộc vào dung tích làm mát, kích thước và công suất bơm có sẵn của hệ thống tháp giải nhiệt. 
Áp lực đầu bơm xác định cần bao nhiêu công suất bơm để vượt qua trở kháng dòng chảy trong hệ thống làm mát. Các hệ thống lớn hơn với nhiều điện trở hơn (chống dòng) sẽ có áp suất đầu lớn. 
Công suất động cơ là giá trị yêu cầu của động cơ được sử dụng để điều khiển quạt trong tháp giải nhiệt. Mỹ thường đánh giá thông số này bằng mã lực (hp) trong khi các quốc gia khác có thể sử dụng watt (W). 
Kích thước kết hợp chiều cao của tháp giải nhiệt cùng với dung tích bể chứa và trọng lượng vận hành của nó, tất cả đều thay đổi dựa trên công suất làm mát và lưu lượng yêu cầu của tháp đã cho.


No comments:

Post a Comment