Wednesday 27 June 2018

Tháp giải nhiệt bay hơi

Tháp giải nhiệt bay hơi sử dụng công nghệ làm mát bay hơi của cả không khí và nước để trích xuất nhiệt từ một nhà máy điện. Bằng cách sử dụng cả nước và không khí có thể làm giảm lượng nước cần thiết cho một nhà máy điện cũng như giảm lượng khí cần thiết cho một hệ thống làm mát không khí.


tháp giải nhiệt bay hơi

Hệ thống tháp giải nhiệt bay hơi lắp đặt cho các tòa nhà văn phòng lớn

Các Cooling tower thường được sử dụng trong bất kỳ công nghệ tạo nhiệt nào (ví dụ: than, khí tự nhiên, địa nhiệt, CSP, v.v.) Các tháp làm mát bay hơi làm mát không khí qua nước làm mát để tạo ra sự bay hơi của nước làm mát và đồng thời ngưng tụ hơi nước thoát khỏi tuabin trở lại trạng thái lỏng. Các tháp giải nhiệt bay hơi có thể lưu thông hầu hết nước làm mát có sẵn, giảm đáng kể lượng nước tiêu thụ của nhà máy. Vì nước bốc hơi nên cần phải bù nước.

Nguyễn tắc hoạt động của tháp giải nhiệt bay hơi:

Tháp làm mát hoạt động dựa trên sự bay hơi và trao đổi nhiệt hợp lý. Sự pha trộn của hai chất lỏng (không khí & nước) ở nhiệt độ khác nhau phát hành nhiệt tiềm ẩn của sự bốc hơi, gây ra một hiệu ứng làm mát đến nước nóng hoặc ấm hơn. Hiệu ứng làm mát này được thực hiện bằng cách chuyển đổi một phần nước vào trạng thái hơi, từ đó giải phóng nhiệt độ bốc hơi.

nguyên tắc hoạt động của tháp giải nhiệt bay hơi

Nguyên tắc hoạt động của tháp giải nhiệt bay hơi

Một mô tả kỹ thuật khác của tháp giải nhiệt là nó thể hiện một giải pháp từ chối nhiệt cho quá trình công nghiệp. Tháp giải nhiệt đơn giản chỉ cần di chuyển nhiệt từ một quy trình (điểm-1) đến một quy trình khác (điểm-2) và xả thải vào khí quyển.

Trong hoạt động bình thường, liên tục tính toán lại nước lấy nhiệt thải Fro Một quá trình trao đổi nhiệt hoặc một máy nén lạnh và nước nóng được bơm lên đỉnh tháp và rơi xuống tháp giải nhiệt. Hành động bay hơi loại bỏ nhiệt từ nước và thêm nó vào không khí. Không khí nóng, ẩm được đẩy ra từ ngăn xếp quạt và nước quay trở lại Coupe để tiếp tục quá trình trao đổi làm mát nước.

Cách phân loại và sử lý nhiệt:

Tháp giải nhiệt được phân loại theo phương pháp mà không khí được giới thiệu đến tháp. Tháp giải nhiệt được phân loại rộng rãi trên cơ sở của loại bản nháp:

Tháp giải nhiệt sử dụng luồng không khí tự nhiên

Sử dụng hiệu ứng ngăn xếp của ống khói phía trên bao bì để tạo luồng không khí lên qua bao bì trong dòng chảy ngược với nước. Công nghệ có chi phí bảo trì thấp, nhưng chi phí vốn cao do có chiều cao lớn cần thiết để tạo ra dự thảo.

Tháp giải nhiệt sử dụng Quạt gió

sử dụng quạt để di chuyển không khí qua tháp, do đó cung cấp khả năng kiểm soát tuyệt đối nguồn cung cấp khí. Công nghệ nhỏ gọn, kiểm soát chặt chẽ nhiệt độ nước, đầu bơm thấp, chi phí vốn thấp hơn.

LINH KIỆN QUAN TRỌNG CỦA THÁP GIẢI NHIỆT BAY HƠI
  • Quạt
  • Hộp số tốc độ / Hộp số bánh răng
  • Ổ trục
  • Khung / Cấu trúc
  • Vỏ bọc
  • Bộ làm đầy
  • Hệ thống phân phối nước
  • Bộ lọc thải
  • Cửa

No comments:

Post a Comment