Wednesday 20 June 2018

Bên trong Tháp giải nhiệt khổng lồ

Hãy tưởng tượng bạn đứng bên trong một tháp hạ nhiệt nước khổng lồ đang hoạt động với các bộ tuần hoàn gió gầm làm mát với lưu lượng 480.000 gallon nước một phút.

tháp giải nhiệt khổng lồ


Trong tòa tháp bỏ hoang này, những âm thanh kỳ lạ và luồng khí tự nhiên chạy theo hình tròn bị tắt tiếng. Nhiều người trong chúng ta đã nhìn thấy những đám mây này được tạo ra từ xa, nhưng chỉ duy nhất bên trong là nhìn thấy được.

Đây là tháp giải nhiệt kiểu hyperboloid. Điều này đã trở thành thiết kế tiêu chuẩn cho tất cả các tháp làm mát dự thảo tự nhiên vì sức mạnh kết cấu của chúng và sử dụng vật liệu tối thiểu. Hình dạng hyperbol của tháp tăng cường khả năng nâng khí động học vì gió đi qua nó làm tăng tốc độ luồng khí. Không khí chảy vào các khe hở ở đáy và sau đó tăng lên và làm nguội nước nóng. Dòng nước được làm mát rơi xuống đáy tháp trong khi không khí ấm và ẩm thoát ra khỏi đỉnh. Trong thời hoàng kim của nó, tháp này đã có thể làm mát tới 480.000 gallon (khoảng 1,8 triệu lít) nước mỗi phút.

tháp giải nhiệt


Một khi tháp giải nhiệt và nhà máy điện trong thời kỳ thịnh vượng, chúng có thể cung cấp năng lượng cho nhà máy thép, ngành công nghiệp nặng và cơ sở khai thác than lân cận. Tuy nhiên, do cuộc biểu tình của tổ chức Hòa Bình Xanh năm 2006, nó đã bị đóng cửa vào năm 2007. Do đó, nó đã hoạt động cầm chừng và đang bắt đầu giảm dần công suất. Nằm trong khu vực buồn nhất ở châu Âu (theo một bài báo được xuất bản năm 2009) mà đôi khi được so sánh với sự tàn phá của Detroit ở Mỹ.




“Một tưởng tượng: bên dưới tháp bị bỏ hoang, mê cung dày đặc của bê tông và gỗ được đặt có hệ thống có thể hoạt động như một hệ thống động lực hoặc lọc cho một động cơ lớn. Không gian tròn bên trên, trông giống như một ống xả khổng lồ, có thể hoạt động như một khởi động tên lửa. Thay vì những đám mây làm mát đến từ tháp giải nhiệt khi nó hoạt động, nó có thể là hơi nóng từ việc phóng tên lửa đang tạo ra những đám mây khổng lồ. Đó là một công trình xây dựng có vẻ như đã sẵn sàng để cất cánh bất kỳ phút nào vào không gian hoặc thậm chí đi sâu vào một cuộc hành trình dưới lòng đất. ”

Máy vệ sinh công nghiệp

No comments:

Post a Comment