Monday 9 July 2018

Máy rửa xe gia đình loại nào tốt

Máy rửa xe gia đình hay còn gọi là máy rửa xe mini là sản phẩm hỗ trợ xịt rửa vệ sinh được nhiều hộ gia đình ưa chuộng, đặc biệt là những nhà có xe riêng bởi sự đa năng mà nó mang lại.

máy rửa xe loại nào tốt


Tuy nhiên bạn băn khoăn không biết máy rửa xe gia đình loại nào tốt bởi hiện nay trên thị trường có khá nhiều đơn vị cung cấp sản phẩm này!


Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về dòng máy rửa xe gia đình này xem nó như thể nào có những gì nổi bật so với những dòng máy rửa xe khác nhé.

Cấu tạo và cách hoạt động của máy rửa xe gia đình


Cấu tạo

Máy rửa xe gia đình thông thường được cấu tạo từ 3 bộ phận chính là mô tơ, đầu bơm và ống dẫn nước:

Mô tơ: có thể coi là sức mạnh của chiếc máy rửa xe gia đình và thường chạy bằng điện. Động cơ mô tơ càng mạnh thì nước được đẩy ra càng mạnh và nhanh. Thông qua đó mà tốc độ xịt rửa cũng nhanh hơn, tiết kiệm thời gian và chi phí. Tuy nhiên nước phun ra còn chịu nhiều ảnh hưởng từ nguồn cấp nước cũng như béc phun.

Đầu bơm: cũng là bộ phận quan trọng không kém. Trên thị trường hiện nay có các loại đầu bơm phổ biến như kiểu đĩa quay, đầu bơm nhôm hay piston thép… mỗi loại đều có ưu nhược điểm riêng.

Ống phun: là bộ phận dẫn nước từ máy ra đầu phun để xịt nước. Yêu cầu ống dẫn nước của máy rửa xe gia đình là phải bền, chống va đập, không bị gãy gập…dài nữa thì càng tốt.


Một máy rửa xe gia đình tốt đầu tiên phải đáp ứng 3 bộ phận trên, chưa kể các chi tiết liên quan khác.

Nguyên lý hoạt động của máy rửa xe gia đình


Khi bắt đầu vận hành máy, động cơ hoạt động thúc đẩy bơm cao áp đưa nước từ nguồn sang ống dẫn. Nước từ ống dẫn sẽ lên báng súng và được phun ra ngoài thông qua vòi phun. Vòi phun có góc khác nhau sẽ cho các áp lực nước khác nhau.

Chọn mua máy rửa xe gia đình loại tốt theo những tiêu chí nào?

Nhu cầu sử dụng

Đầu tiên là nhu cầu sử dụng, thật phí phạm khi mua một sản phẩm mà không dùng đến phải không nào. Nếu muốn mua máy rửa xe gia đình, hãy nhìn nhận lại xem bạn có thường xuyên có nhu cầu làm những công việc sau không:

Rửa xe: bất kể từ xe ô tô, xe máy, xe đạp thì đều có thể dùng máy rửa xe gia đình.
Vệ sinh sân vườn, sàn nhà, tường rào…vệ sinh chuồng trại hay các thiết bị trong nhà
Tắm cho chó mèo hay động vật
Tưới cây
Nếu có nhu cầu thường xuyên thì máy rửa xe gia đình thực sự sẽ tiết kiệm cho bạn rất nhiều tiền bạc và thời gian đấy.

Công nghệ mô tơ

Về mô tơ thì các loại máy rửa xe hiện nay có 2 công nghệ chính đó là mô tơ cảm ứng từ và mô tơ chổi than:

Mô tơ cảm ứng từ: đây là loại mô tơ công nghệ mới với nhiều ưu điểm như hoạt động ổn định, không gây tiếng ồn. Tuy vậy dòng mô tơ loại này có giá khá cao và hơi cồng kềnh nên vẫn chưa được sử dụng nhiều.

Mô tơ chổi than: đây là loại mô tơ khá phổ biến trong các dòng máy rửa xe gia đình. Nó được ưa chuộng bởi giá thành khá rẻ và gọn nhẹ, tuy vậy loại mô tơ này lại phát ra tiếng ồn khá lớn khi sử dụng.

Dù sao thì người Việt vận ưa chuộng hàng giá rẻ cho nên các sản phẩm máy rửa xe gia đình mô tơ chổi than vẫn được chọn mua nhiều hơn.

Công suất động cơ

Công suất là chỉ số ảnh hưởng lớn tỷ lệ thuận đến lưu lượng và áp lực nước di chuyển trong máy và ống dẫn. Các dòng máy rửa xe gia đìnhhiện nay có động cơ sở hữu công suất từ 1KW – 2KW với tốc độ quay là 2800 vòng/phút.

Lưu lượng và áp lực nước

Lưu lượng nước và áp lực nước là 2 chỉ số biểu hiện cho lượng nước di chuyển trong ống và sức mạnh khi nước được phun ra ngoài. Theo cá nhân mình thì áp lực nước từ 60 – 120 bar là đủ để một máy rửa xe gia đình tốt có thể đáp ứng nhu cầu của bạn rồi.

Nhiều người hay nhầm tưởng là lưu lượng nước cao sẽ làm lãng phí nước và tốn điện, tuy nhiên nếu để ý kĩ thì nước nhiều và mạnh sẽ giúp cho quá trình rửa xe nhanh hơn, rút ngắn thời gian và tiết kiệm chi phí.

Vòi và ống phun

Về ống phun thì trên thị trường có khá nhiều loại với kiểu dáng và chất lượng khác nhau, nhưng nổi bật thì có 2 loại chính là ống trong và ống đục.

Ống trong thì có độ bền không được tốt, không chịu được nhiệt độ cao nhưng lại có ưu điểm là trong suốt, mềm nên nếu có sự cố tắc nghẽn gì thì dễ dàng sử lý.

Ống đục thì ngược lại, nó có khả năng chịu nhiệt, chống bám rong rêu và không thể nhìn xuyên qua. Mỗi lần bị tắc nghẽn hay sự cố thì khó kiểm tra hơn.

Tùy vào nhu cầu và thời tiết mà bạn chọn loại phù hợp với mình nhất.

Ống phun được nối với báng súng sau đó là vòi phun. Vòi phun có nhiều loại với các góc phun nước khác nhau, nhờ đó mà áp lực nước khi phun ra cũng khác nhau.



Có nhiều loại vòi như 0 độ, vòi phun 15 độ, 25 độ hay 40 độ phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng của bạn. Ví dụ như xịt rửa sân vườn bạn có thể chọn loại 0 độ hay 12 độ để rửa được nhanh và sạch, nhưng rửa xe thì phải chọn loại có góc cao hơn vì áp lực nước quá mạnh có thể ảnh hưởng tới sơn xe.

Thiết kế

Với máy rửa xe mini, thiết kế là một phần không thể thiếu khi mua, nếu không thì mua luôn máy chuyên dụng cho nó mạnh.

Yêu cầu đầu tiên là phải nhỏ gọn, các loại máy rửa xe gia đình hiện nay đều khá tiện lợi, không những nhỏ mà còn có tay kéo, bánh xe phía dưới cho tiện với việc di chuyển. Ống dẫn nước cũng phải dài để thoải mái vệ sinh các khu vực rộng.

Chất liệu phải bền chắc, có khả năng chống va đập, rỉ sét. Rất may các máy rửa xe gia đình tốt hiện nay đều có thể đáp ứng hầu hết các chỉ tiêu trên.

Giá thành

Giá máy rửa xe gia đình hiện nay dao động từ 1.5 đến 4 triệu đồng tùy thương hiệu, mẫu mã và chức năng từng máy. Đối với nhu cầu sử dụng trong hộ gia đình thì như vậy cũng là vừa tầm.

Tất nhiên máy có giá cao thì chất lượng cũng sẽ khác, tuy vậy hãy chú ý vào nhu cầu sử dụng nữa, bởi mua một chiếc máy rửa xe giá cao mà không tận dụng hết tính năng của nó thì rất lãng phí đấy.

Bảo hành

Thời gian bảo hành của máy rửa xe gia đình thông thường từ 6 tháng tới 1 năm tùy thương hiệu. Thời gian bảo hành không chỉ đảm bảo cho bạn sự an tâm trong quá trình sử dụng, không may xảy ra sự cố ngoài mong muốn mà còn thể hiện chất lượng của sản phẩm nữa. Không ai dại gì bảo hành thời gian dài cho một chiếc máy có chất lượng thấp phải không nào.

Thương hiệu

Thương hiệu là một phần không thể thiếu giúp cho người dùng tin tưởng vào sản phẩm. Khi nhắc đến những thương hiệu cung cấp máy móc công nghiệp lớn như Bosch hay Karcher, phần nào người dùng đã có sự yên tâm nhất định.

Tuy vậy không phải các thương hiệu ít tên tuổi là sản phẩm sẽ kém, cũng có những thương hiệu mới nhưng sản phẩm rất chất lượng như Palada chẳng hạn.

Một yếu tố nữa là thương hiệu lớn đồng nghĩa với giá cả sẽ cao hơn mặt bằng chung nên khi mua bạn cũng phải cân nhắc.

Máy rửa xe gia đình loại nào tốt nhất 2018 nên mua hiện nay!


Dưới đây chúng tôi xin gửi tới các bạn 6 thương hiệu máy rửa xe gia đình mini tốt nhất, bán chạy nhất tại Việt Nam để các bạn tham khảo và lựa chọn.

Máy phun xịt rửa xe cao áp Kachi:


Máy xịt rửa xe áp lực cao Btec:


Máy rửa xe mini Nhật Bản Fumak:


Máy bơm rửa xe mini Makita:


Máy xịt rửa xe mini Oshima:


Máy rửa xe gia đình mini Jetta:


Hy vọng qua bài viết này bạn đã biết được nên mua máy rửa xe gia đình loại nào tốt và giá cả phải chăng. Máy rửa xe gia đình ngày càng trở nên phổ biến và trở thành một người bạn đáng tin cậy của mọi gia đình.

No comments:

Post a Comment